Ngày 8/3, đơn vị Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đã phát đi thông cáo liên quan tới thông tin việc Công trình buýt nhanh (BRT) của Hà Nội bị đội giá mà tin báo đề đạt trước đó.
Theo Thaco, đầu tuần qua, tin báo đã có loạt bài viết, trong đó đưa ra 1 số thông báo về sản phẩm xe buýt Thaco cung ứng cho gói thầu sắm mua đoàn xe BRT thuộc hợp phần ô tô buýt nhanh BRT – một phần trong Dự án cải tạo đô thị Hà Nội.
Cụ thể, báo chí cho rằng, “giá của một loại xe 47 chỗ cao cấp nhất ngày nay trên thị trường Việt Nam là Hyundai Universe Nobel 410PS, nhập khẩu mới 100%, đời 2016, tiện nghi tuyển lựa cao cấp và đầy đủ nhất, cũng ko quá 4,2 tỷ đồng/chiếc, đã bao gồm thuế VAT”
Theo Thaco, là dịch vụ xe BRT, việc báo chí nêu thông báo trên, xét về thông số kĩ thuật là ko hợp lý bởi đã đưa ra 2 sản phẩm ko đồng nhất về xuất xứ nguyên do, chủng loại sản phẩm, những tham số kĩ thuật… để so sánh.
“Thực tế, xe BRT được đặt hàng theo Dự án có các đặc tính kỹ thuật cao hơn các mẫu xe khách thông thường”, Thaco cho hay.
Hàng loạt chi tiết cộng thiết kế dị biệt của BRT mà Hà Nội đặt hàng cũng được Thaco dẫn ra như: Động cơ Hino được nhập cảng từ Nhật Bản đạt tiêu chí khí thải Euro 3; Hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ thống cầu trước, cầu sau với cơ cấu phanh đĩa tại 4 bánh xe. đầy đủ được cung cấp bởi tập đoàn ZF – Đức; Hệ thống treo khí nén, phối hợp với hệ thống điều khiển nâng hạ sàn tự động của tập đoàn Bosch (Đức).
“Khung gầm kết cấu monocoque là khoa học tiên tiến nhất hiện tại cộng phổ quát đặc tính kỹ thuật khác đều đảm bảo theo đúng đề nghị thiết kế: cửa mở bên trái để tiếp cận nhà chờ; hệ thống cơ cấu bậc tự động tiếp cận bậc nhà chờ; cơ cấu vị trí 26 chỗ ngồi và 64 đứng; Thời hạn bảo hành 36 tháng thay vì 12 tháng so với chiếc xe Hyundai Universe…”, thông cáo của Thaco cho biết.
Cũng theo nhà cung cấp, ô tô buýt BRT được cung cấp theo phân phối theo Công trình có thiết kế đặc thù riêng, không hề là mẫu xe được cung cấp đại trà như xe buýt đang vận hành tại thị phần Việt Nam.
Việc cung ứng ô tô buýt chuyên dụng với công năng dùng và cấu nghe đâu trên tại Việt Nam, Thaco chỉ nghiên cứu và lớn mạnh riêng cho Công trình. do đó để có được xe chuyên dụng theo bắt buộc của nhà thầu, nhà cung cấp đã phải đầu cơ thời gian, kinh phí cho công tác nghiên cứu, thiết kế phát triển cung ứng (R&D) và chọn những linh kiện vật tư đạt tiêu chuẩn quốc tế ngày nay hầu hết xe buýt Việt Nam chưa ứng dụng.
Trong phần cuối thông cáo, Thaco cho hay, việc doanh nghiệp này trúng thầu Dự án này đã được Sở liên lạc chuyên chở Hà Nội chuẩn y vào ngày 5/11/2015.
Cụ thể là Liên danh tổ chức Cổ phần Thiên Thành An và công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải đã trúng thầu với tổng trị giá 176,29 tỷ đồng, tương đương 7,9 triệu đô la Mỹ, trong đấy tầm giá cho 35 xe (chưa gồm VAT) là 156,55 tỷ đồng tương đương 4,45 tỷ/xe.
Phần còn lại bao gồm giá bán vận hành, đào tạo và chuyển giao công nghệ: 3,12 tỷ đồng; tầm giá kiểm tra xe: 0,6 tỷ đồng; thuế VAT: 16,02 tỷ đồng.
Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon